Latest News

buồn

Thứ Năm, 8 tháng 4, 2010 , Posted by Thiên Thần CNTT at 08:58

Một buổi tối rất buồn.Một câu nói vô tình hay cố ý, mình không biết.. Uh, mình không giống như mọi người, mình còn gánh nặng trên vai, mình phải mạnh mẽ. Mình không thích con gái, mình chơi  với các bạn khác, nhưng hog có nghĩa là mình .. như bạn nói. Nếu không thích nói chuyện, uh, thì mình off yahoo, cần gì phải dùng cách ấy. Mình ước gì mình sinh ra là con trai, nhất định mình sẽ gắng hết sức, nắm cả vệnh mệnh ở trong tay.. Chứ không chỉ dừng lại như các bạn nam mà mình thấy. Sao kiếp này mình hog là con trai kia chứ? Tại sao con gái sinh ra là phải thùy mị, phải nhẹ nhàng, không được làm những việc mà con trai được làm?? Con gái không được nắm những vệnh mệnh, không được quyết định, suốt ngày phục tùng.. Để rồi cuối cùng thì sao? Như một con thuyền trôi lênh đênh không định hướng ư?

Bạn nghĩ rằng các bạn nam tài giỏi lắm sao? Mình thấy họ được sinh ra, với tất cả những gì được kì vọng của trời đất, nhưng họ đâu có biết quý những điều ấy. Con gái mai mốt phải sinh con, còn không được đi làm, phải làm dâu,.. rồi khổ trăm bề. Còn con trai thì sao chứ, họ được yên tĩnh, tiếp bước theo con đường sự nghiệp, được trải mình với những gì mình thik mà hog phải vướng bận cũng như hog bị ai chê trách. Con gái khi mới 28, đã nói là "cô ấy sắp ế zòi", lấy chồng mà trẻ hơn chút thì bị gọi là "Trâu ngu đi gặm cỏ già", làm việc thì bị phân tâm.. Mình thấy biết bao người là con trai, mà hog lo sự nghiệp.. Thực ra, mình hog thik con gái, mình ghét con gái sinh ra phải yếu đuối, phải nhõng nhẽo.. để làm gì, cầu sinh sự thương hại của ng ta sao? Cũng là con ng, tại sao phải làm thế. Ng ta tài giỏi hơn, đo bằng sự hiểu biết, nhưng chính thế giới này, lại đi đo bằng đôi mắt, mà không đo bằng cái đầu... Mình căm ghét thế giới này, mình ghét tất cả mọi người..

Bạn nói ra điều đó? Có phải vì bạn quá tài giỏi, còn mình ngu, mình không giỏi như bạn?? uh, mình ngu lắm, mình không biết gì hết,vì mình hog giỏi như bạn. Nếu 1 ngày nào đó, mình hơn bạn, nhất định, mình sẽ không như thế. Thời vận mọi thứ còn thay đổi mà, phải không? Mình khong lên yahoo nữa, từ lúc có yahoo, hình như mình thấy mình lười học hơn. Nó chẵng mang đến cho mình niềm vui, mà toàn nói nhảm, toàn tám, nói linh tinh, giết thời gian vô bổ.

Dù sao cũng cám ơn bạn, đã cho mình nhận định lại vấn đề, nhìu lúc, chính trong đau thương và nước mắt, mới là cách rèn luyện tốt nhất. Nếu cứ suốt ngày ngập tràn trong hạnh phúc, ta sẽ bị lãng quên, để rồi một ngày, ta ngỡ ngàng vì đó đều là hạnh phúc giả tạo. Bao lần mình lo lắng cho ng khác, nhưng cuối cùng chỉ mình khổ thôi, vì họ chẳng còn nhớ nữa...
Khi đau thương đến tận cùng, con người trở nên mạnh mẽ đến lạ kì, khi đó họ làm tất cả, vì lúc đó, họ chỉ có nhận, chứ hog còn gì để mất. Như trong câu giảng của cô Linh, môn LSD " khi đấu tranh với các nhà tư bản, giai cấp vô sản họ không mất gì, nếu có mất, là họ mất gông cùm siềng sích, nhưng họ được, họ được cả thế giới.."..
Có khi, tài giỏi, chẳng bằng làm liều. Khi ta hog còn gì nữa, ta hog sợ gì nữa.

Currently have 2 nhận xét:

  1. Mình không đồng ý lắm. Nhưng quả thật mình thấy phụ nữ khổ thật. Nhưng khổ nhất là nghe người khác nói rồi về nghĩ ngợi lung tung. Hãy sống và làm theo những gì mình cho là đúng. Nhiều người vẫn khổ hơn bạn nhưng họ vẫn có thể trở thành vĩ nhân như Helen Keller đó. Cố gắng lên

  1. Trên đời này không chỉ nghĩ đơn thuần là con gái hay con trai khổ đâu. Bạn biết đây, mình bị nói lắp. Nó thực sự quá khó khăn với mình. Mình từng ước ao đừng bị dù phải trả giá thế nào... Tập và tập, nhiều lúc t bị nói lắp, xấu hổ lắm. Những lúc ai chọc gì, t hết liền. Lúc đó t nóng lắm. T cũng không hiểu tại sao nữa, bụng t mỗi khi có cảm giác luồng khí nóng là nói năng trôi chảy lắm.
    1 cái nữa t nghĩ là con gái khổ vì đặt nặng quá nhiều vào tình cảm.

Leave a Reply

Đăng nhận xét

Nếu có nhận xét gì, hãy ghi vào bên dưới nhé. Mình sẽ trả lời trong thời gian sớm nhất cho bạn. Cám ơn bạn đã thăm blog của mình.