Latest News

Thế nào được gọi là tình yêu

Thứ Năm, 8 tháng 4, 2010 , Posted by Thiên Thần CNTT at 09:27

Mình từng đọc rất nhiều bài nói về vấn đề này. Mình cũng không phải là 1 người hạnh phúc. Nhưng theo mình nghĩ, tình yêu không có khoãng cách, không gian,thời gian, địa vị, tuổi tác, giới tính. Tình yêu, chỉ đơn giản, đến từ hai tâm hồn. Nhưng bạn hãy hiểu rằng, nếu như mình cảm mến ai đó, thì cũng có nghĩa, nếu như bạn tự đánh mất những gì bạn đang có, niềm cảm mến của mình sẽ mất.

Hãy hiểu rằng mình không như những người khác. Đừng nghe mình nói mình mến bạn, hay mình thương bạn, là bạn đã nằm trọn trong trái tim mình, là bạn có thể điều khiển được. Mình thương được, thì mình cũng ghét được. Cái gì cũng vậy, có luật cân bằng, tự sinh thì tự diệt. Dù có đau buồn, như vết thương có lành, nhưng vết sẹo ngàn năm chẳng xóa. Nhưng không có nghĩa là bạn là tất cả. Cái gì từ trái tim, sẽ đến trái tim, nhưng cái gì sinh ra đau khổ, thì cũng sẽ trả về đau khổ. Chẳng ai gieo ác mà cả đời gặp lành.

Nếu bạn không biết trân trọng, mọi thứ có thể quay 180, hay dùng luật bù, biến yêu thương chân thành thành căm hờn vô độ. Mình là vậy đó, bạn của mình đâu phải không có. Với các bạn ấy, mình yêu thương vô cùng, như thể họ cũng là gia đình mình, vì chót vay tình thâm thì nguyện trả tình thâm. Nhưng chẳng bao giờ các bạn ấy lấy đó là tự hào, hay kiêu ngạo, mà lặng lẽ vun tròn cho nó lớn hơn. Con đường mình xây chỉ là dùng máy cắt cỏ phạt đi những dây tơ chằng chịt, nhưng chính các bạn ấy xây nên những chùm nhựa xi măng để thành đường bằng phẳng như bây giờ.

Nãy giờ mình nói, nhưng thực tế, mình chỉ muốn gửi đến 1 người bạn: @ bé C, xin một lần cuối mình gọi bạn là bé C. Vì có lẽ.. bi giờ bạn k còn là bé C của hồi năm 1 nữa. Bạn biết không, có lẽ mình cũng xem bạn bình thường như bao bạn bè bình thường trong lớp thôi, nhưng rồi có 1 lần, mình đi chơi cùng bạn. Hình như lúc đó là lên nhà bạn Hiền. Đi cùng với Hân.. và mọi người. Hôm đó C rất vui và hay đùa lắm. Lúc về C còn kể chuyện của C, cho mình và H nghe. Mình thấy C thân thiện vô cùng.. Lúc đó, dưới ánh nắng buổi chiều, bạn chợt cười, nụ cười của bạn rạng rỡ, hiền như một thiên thần. Lúc đó mình ước được làm bạn thân với bạn. Ấn tượng đầu tiên là vậy. Trên lớp bạn học cũng năng nỗ, lại vui tính. Tính mình trầm lặng, có lúc mình chọn sai con đường, nhưng khi lên lớp nhìn bạn cười, mình thấy cũng vui hẵn lên. Nhưng càng ngày, mình càng thấy mình xa bạn lắm. Những gì mà mình nhận được, .. sự lạc lõng và buồn.. Và khác với những gì mình cảm nhận nữa. Lần đầu bạn mời mình nghe Phương Uyên, zòi.. từ từ.. bạn mời mình xem phim xxx, dù k muốn làm bạn buồn, mình muốn mình có thể hòa nhập với bạn 1 chút nào đó. Nhưng mình vẫn k xem những phim ấy, vì mình chỉ thấy 1 điều: họ quá hèn hạ. Mình xem, để rồi thấy mình tự cao hơn. Nhưng, vẫn chẳng có gì hay, khi việc đang chờ mình chất đống cao như tòa biệt thự.
Đêm nay, bạn nói mình một câu, hỏi những câu (với mình) mình thấy nó hơi sấc sược 1 chút. Hình tượng mình về bạn, dường như sụp xuống. Mình với tay xuống túm lấy nó, nhưng nó vẫn rớt, rất sâu. Còn lại chỉ là một nụ cười rạng rỡ dưới nắng hoàng hôn, y như một bức tranh. Có lẽ mình sẽ đem bức tranh ấy treo vào một nơi nào đó, tưởng nhớ về một thời, mình có một cô bạn rất xinh, hiền hòa. Khi là bức tranh, có lẽ nó sẽ không bị mất..

Currently have 2 nhận xét:

  1. Không phải cái gì cũng theo được. Nhất là khi bạn mình làm sai, mình phải sửa, chứ không phải sống sao cho hòa đồng.
    Mình ủng hộ quan điểm của bạn. Sống phải biết nhìn ra thế giới chứ đừng sa vào thú vui của riêng mình quá, nhất là xxx.
    Mình nhớ trái đất dần biến đổi khí hậu. 1 biển hồ của Nga gần cạn, rồi chiến sự ở Palestine... Cả khối chuyện. T tặng H câu này: Lo trước cái lo của thiên hạ, vui sao cái vui của thiên hạ. Hi hi

  1. hihi.. thanks nha, giờ mới đoc. dc cảm nhận của bạn

Leave a Reply

Đăng nhận xét

Nếu có nhận xét gì, hãy ghi vào bên dưới nhé. Mình sẽ trả lời trong thời gian sớm nhất cho bạn. Cám ơn bạn đã thăm blog của mình.